Tiêu chuẩn mở trong thiết kế nội thất phòng làm việc Phần 2

Thảo luận trong 'Nội ngoại thất' bắt đầu bởi denamokiep2846, 30/6/17.

  1. denamokiep2846

    denamokiep2846 New Member

    Tham gia ngày:
    23/6/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tiêu chuẩn mở trong thiết kế nội thất phòng làm việc Phần 2



    Nguyên tắc thiết kế 3: khoanh vùng trợ giúp:


    * Mặt bằng các không gian hỗ trợ (như nhà kho, Quanh Vùng tiếp khách gặp gỡ, phòng trà …) cần được thiết kế tiện lợi nhằm tăng tính tác dụng, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “Khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác cùng học tập.

    * Mặt bằng tại các Khu vực giúp sức, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với các Khu vực gần kề hay Khu vực trung tâm. Nên sử dụng Khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn.

    * Cung cấp thêm các không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là giải pháp với các không gian làm việc mở, tương xứng với nhiều dạng kiểu các bước với nhiều công việc không giống nhau. Ví dụ, cung cấp không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, Khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng bí mật), Quanh Vùng làm việc cần trao đổi thông tin hay chỉ là các Khu vực làm việc tạm thời của các nhân viên từ các nơi khác đến làm việc ngắn hạn… Các không gian làm việc theo mô hình này sẽ cung cấp xuất sắc hơn, đa dạng hơn và thêm các bề ngoài làm việc trong văn phòng.



    Bàn làm việc “nóng”:
    Bàn làm việc dành cho nhân viên luôn di chuyển ngoài văn phòng, và không thường xuyên ở tại văn phòng. Bàn làm việc này không dành cho cụ thể một nhân viên nào cả nên vẻ ngoài sử dụng sẽ là ai đến trước hoặc đăng ký trước thì sẽ dùng trước.

    Khu vực làm việc tạm:
    Khu vực dành cho nhân viên nơi khác đến làm việc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được bố trí với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho laptop. Khu vực này thường được bố trí ngay cạnh hành lang để thuận tiện di chuyển, đây cũng là nơi được coi là bố trí chỗ làm tạm cho các khách đến liên hệ công tác.

    Phòng yên tĩnh:
    Bàn làm việc được đặt trong phòng kín đáo để các nhân viên trong văn phòng có thể đến làm việc với sự tập trung cao độ. Quanh Vùng này cũng theo nguyên tắc ai đến trước thì sẽ được dùng trước.

    Bàn làm việc theo nhóm:
    Khu vực được bố trí bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công việc cụ thể có tham gia của nhiều người trong công ty (tạo dựng nhóm làm việc mới cho các bước mới đòi hỏi), có thể làm việc với máy laptop.

    Phòng họp:
    Phòng họp được bố trí khép kín đáo với vách bao bọc. Phòng họp được trang bị hệ thống mạng internet kết nối và hệ thống âm thanh

    Phòng họp không chính thức:
    Quanh Vùng để mở hoặc bán mở, không gian này giúp nhân viên cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đây là không gian mọi người có thể tiện lợi sử dụng mà không rất cần phải báo trước để được sử dụng

    Quanh Vùng yên tĩnh:
    Khu vực được thiết kế nhằm làm tối đa cho khả năng tập trung làm việc, tránh sự gián đoạn đến công việc thực hiện. khoanh vùng này sẽ không có lắp điện thoại để trao đổi

    Khu vực dự án/ sáng tạo:
    Quanh Vùng mở/ đóng bằng các vách ngăn được thiết kế theo phong cách cho từng dự án, các hoạt động theo nhóm. khoanh vùng hỗ trợ làm việc theo nhóm cũng tương tự cho làm việc cá nhân và sử dụng các nội thất dễ dàng di chuyển. Khu vực được bố trí làm việc bằng laptop và điện thoại.

    Khu vực phụ:
    Khu vực phụ bao gồm các Khu vực như Khu vực để máy copy, máy in và thường được đặt các vị trí trung tâm, thuận lợi cho mọi người sử dụng. Thường thì Quanh Vùng đặt gần bảng thông báo hoặc khoanh vùng họp không chính thức (gặp gỡ) để mọi người trong công ty có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau trao đổi
     

Chia sẻ trang này